ĐÀI LOAN CHO PHÉP CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ ĐƯỢC QUÁ CẢNH TRỞ LẠI

Hôm nay, Bang Vo nhận được thông báo từ hai hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan là China Airlines và Eva Airways về việc Chính phủ Đài Loan đã cho phép các chuyến bay quốc tế được quá cảnh tại sân bay Đài Bắc từ ngày 15 JUN 2022.

Đài Loan đã đóng cửa sân bay từ khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở Quốc đảo này và khi dịch bệnh phần nào được kiểm soát, Chính phủ Đài Loan đã cho phép hoạt động lại các chuyến bay thương mại nhưng vẫn hạn chế việc quá cảnh của các chuyến bay Quốc tế. Cũng vì vậy mà Eva Airways đã phải thông báo tạm hoãn lại các chuyến bay có lộ trình quá cảnh tại sân bay Đài Bắc nhiều lần.

Bắt đầu từ ngày 15 JUN 2022, Chính phủ Đài Loan cho biết điều kiện đáp ứng cho việc quá cảnh tại sân bay Đài Bắc như sau:

- Cần có kết quả âm tính với C0VID-19 bằng phương pháp thử RT-PCR không quá 2 ngày trước khi thực hiện chuyến bay đến Đài Loan.

- Thời gian quá cảnh của chuyến bay không được hơn 12 tiếng.

- Chuyến bay đến và chuyến bay rời khỏi Đài Loan phải trên cùng một hành trình. (Vé rời từng hành trình sẽ không được chấp nhận)

- Ngay khi đến sân bay Đài Bắc, Quý vị phải ở trong khu vực quá cảnh được chỉ định và chờ cho chuyến tiếp theo.

- Quý vị có chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc sẽ không được phép quá cảnh trong gia đoạn này, trừ Hong Kong và Macau sẽ không bị hạn chế bởi điều này.


Nguồn: CDC - Taiwan