TỔNG THỐNG BIDEN CHÍNH THỨC GỠ BỎ YÊU CẦU TEST C0VID TRƯỚC KHI NHẬP CẢNH VÀO HOA KỲ

Hôm nay, Bang Vo đã nhận được email thông báo từ American Airlines về việc Tổng Thống Biden chính thức thông báo về việc sẽ tạm ngừng yêu cầu kết quả âm tính C0VID-19 dành cho tất cả hành khách nhập cảnh đến Hoa Kỳ.

Và American Airlines là hãng hàng không đầu tiên đưa ra thông báo chính thức về việc áp dụng của lệnh tạm ngưng yêu cầu kết quả âm tính C0VID-19 cho tất cả hành khách có chuyến bay đến Hoa Kỳ.

Theo thông báo thì lệnh tạm ngừng này sẽ được chính phủ thông báo đến tất cả các hãng hàng không đang khai thác chuyến bay đến Hoa Kỳ vào tối thứ 6, JUN 10, 2022. Và để giúp các hãng hàng không có thời gian cập nhật và quá trình này diễn ra suôn sẻ lệnh này sẽ chính thức có hiệu lực vào 0 giờ ngày JUN 12, 2022.

CDC cũng cho biết thêm, thời kỳ đại dịch C0VID-19 đã bước sang một gian đoạn mới, nhờ tác dụng của Vaccine và cách chữa trị tốt. Vì vậy, khả năng miễn dịch đối với C0VID-19 hiện tại đã có hiệu quả.

Các hãng hàng không cho biết lệnh tạm ngừng yêu cầu kết quả âm tính C0VID-19 khi nhập cảnh vào Hoa kỳ sẽ giúp thúc đẩy lại sự phát triển của ngành du lịch sau những năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tuy nhiên, lệnh tạm ngừng này sẽ được tái kiểm tra lại sau mỗi 90 ngày.


Nguồn: American Airlines, Travel.State.Gov