NHỮNG VƯỜN TRÁI CÂY TUYỆT VỜI NHẤT Ở NAM CALIFORNIA


1/ VILLA DEL SOL SWEET CHERRY FARMS

Với hơn 3000 gốc cây Cherry đỏ ngọt, đây là vườn Cherry lớn nhất vùng Leona Valley nằm ở phía Bắc - Los Angeles và cách Little Saigon khoảng 2 tiếng lái xe.


Tuy khí hậu vùng năm rất nóng vào mùa hè, do bị che chắn bởi dãy núi Sierra Pelona nhưng mỗi mùa Cherry chín vẫn có hàng ngàn du khách đến đây để trải nghiệm cảm giác hái những quả Cherry tươi ngon. Ngoài Cherry, họ còn bán thêm Mật ong từ hoa Cherry cũng rất đặc biệt.


Xem thêm Video: Thu Hoạch Cherry Tại Vườn ở Nam California


Mùa vụ: Từ tháng 6 - tháng 7 hàng năm

Địa chỉ: 6989 Elizabeth Lake Rd, Leona Valley, CA 93551


2/ TEMECULA BERRY

Đây là một vườn Blueberry rộng khoảng 10 mẫu Anh ở vùng Temecula ra đời từ những năm 1990 và cách Little Saigon khoảng 2 tiếng lái xe. Gia đình Graesser là chủ nhân của khu vườn này họ cam kết sẽ mang đến những trái Blueberry giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ đến người dân ở khu vực lận cận.


Blueberry là một trong 5 loại quả tốt cho sức khoẻ và chứa rất nhiều chất chống Oxi hoá giúp làm chậm lão hoá. Nếu Quý vị có dịp ghé thăm nơi này nhờ ghé thăm thêm vườn thú mini nằm đối diện với vườn cây luôn nhé.


Xem thêm Video: Hái Blueberry Tại Vườn ở Temecula, California


Mùa vụ: Từ tháng 5 - tháng 6 hàng năm.

Địa chỉ: 39700 Cantrell Rd, Temecula, CA 9259


3/ TANAKA FRAM

Địa chỉ: 5380 3/4 University Dr, Irvine, CA 92612


Nông trại này rất nổi tiếng ở Nam California. Nông trại này thuộc sở hữu của một gia đình người Nhật đã sống lâu đời ở Mỹ. Gia đình họ đã đến Mỹ từ đầu những năm 1900 và sinh sống ở đây trong nhiều năm. Nhưng mãi đến năm 1946 nông trại này mới được ra đời. Từ những ngày đầu họ đã mang sức mệnh cung cấp thực phẩm xanh cho người dân họ trồng rất nhiều Cà chua, khoai tây và dâu tây.


Trải qua hơn nữa thế kỷ gắng bó và phát triển ở mảnh đất này, giờ đây nông trại nhỏ đầu tiên của họ đã rộng hơn 300 mẫu Anh. Và cũng là thế hệ thứ 3 của gia đình ông Takeo quản lý nơi này. Ngày này, Tanaka farm ngoài việc là nơi cung cấp thực phẩm xanh bằng các buổi chợ nông sản vào cuối tuần, họ còn cung cấp cho các gia đình ở Nam California những dịch vụ trải nghiệm và giải trí cuối tuần như hái dâu tây, hái bắp, bí đỏ, những buổi dạy và cung cấp kiến thức về thực vật, động vật cho trẻ em và họ cũng thường tổ chức lễ hội Halloween hàng năm.


Xem thêm Video: Hái Dâu Tây ở Tanaka Farms


Mùa vụ: Diễn ra quanh năm

Địa chỉ: 5380 3/4 University Dr, Irvine, CA 92612


4/ CARLSBAD STRAWBERRY COMPANY

Nơi này được mệnh danh là cánh đồng Dâu Tây. Vườn Dâu Tây này được hình thành từ những năm 1950 và đã trải qua 4 thế hệ. Họ luôn tự hào về đóng góp của họ cho người dân San Diego và Nam California. Nằm trên Free-way 5 của San Diego và cách Little Saigon khoảng 2 tiếng lái xe.

Ngoài cánh đồng Dâu Tây thì nông trại này còn có khu vườn hoa Hướng Dương và trải nghiệm đi xe máy cày quanh nông trại cũng rất thú vị.


Xem thêm Video: Cánh Đồng Hoa Hướng Dương ở Carlsbad, California


Mùa vụ: Diễn ra quanh năm

Địa chỉ: 1050 Cannon Rd, Carlsbad, CA 92008


5/ EVERGREEN PRODUCE

Vườn nho ở vùng núi Aguanga, phía nam California. Cách Little Saigon khoảng 2 tiếng lái xe. Khu vườn này nổi tiếng với loại Nho đen Kyoho là một giống nho được lai tạo giữa giống nho đỏ Ishihara Wase của Bắc Mỹ và giống nho Centennial của Châu Âu.


Loài nho này được trồng phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc từ những năm 1946. Loài nho này có hạt to nhưng vỏ rất dai và khi ăn sẽ cảm nhận như đang uống một ngụm rượu nho lên men, đó là sự khác lạ hoàn toàn với các loại nho khác.


Mùa vụ: Từ tháng 8 - tháng 10 hàng năm.

Địa chỉ: 44250 Highway 79 Aguanga Ca 92536


6/ RILEYS FARM

Vườn Táo này nằm ở vùng núi Oak Glen nơi mệnh danh là vương quốc của các loại táo. Nơi đây có hơn vài chục vườn táo khác nhau nhưng trong số đó Rileys Farm là nổi bậc nhất, ngoài là một vườn táo họ còn có nhiều hoạt động khác giúp trẻ em tìm hiểu thêm về lịch sự khai hoang của vùng Bắc Mỹ.


Với lịch sử hơn 100 năm gắn bó các loại táo. Người dân nơi đây đã sống một cuộc sống khép kín cho mãi đến những 1940, khi nhu cầu tham quan những nông trại và vùng hoang dã của người thành thị tăng cao. Thì Oak Glen mới chính thức đón du khách đến để tham quan và trải nghiệm hái táo của họ.


Xem thêm Video: Xứ Sở Các Loại Táo ở Oak Glen, California


Mùa vụ: Từ lễ Labor Day đến lễ Thanksgiving hàng năm.

Địa chỉ: 12261 Oak Glen Rd, Yucaipa, CA 9239


Xem thêm: